Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Trích lời cảm nhận của Mod Tran Quoc Huy:

"Mình thấy nhiều bạn thắc mắc là khi đi với Tổ chức chọn đàn thì cây đàn mình mua sẽ rẻ hơn bao nhiêu so với tự đi mua.Nếu bạn nào có ý niệm này thì thực ra chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt chứ không thấy cái lợi lâu dài:

-Mục đích của Tổ chức chọn đàn cho mem Miền Nam không phải là "giúp mem mua cây đàn với giá rẻ nhất" mà là "mua cây đàn tốt với giá hợp lí nhất". Hai mục đích này thoạt nghe có vẻ như nhau nhưng thật sự khác nhau rất nhiều.Những mem nào từng đi với Tổ chức chọn đàn với a Khải hay chú Vinh đều thấy rõ. Mỗi khi đi vào một tiệm a Khải (hay chú Vinh) đều phải thử qua nhiều cây đàn khác nhau. Mục đích là tìm một cây đàn đạt chuẩn - một cây tốt nhất trong số các cây trong tầm giá. 

-Mua đàn "rẻ" ở đây có nghĩa là mem đi với Tổ chức chọn đàn không sợ bị chặt chém vì a Khải, chú Vinh đã nắm rõ mặt bằng giá ở Nguyễn Thiện Thuật. Thứ 2 nữa là trong số cây đàn cùng tầm giá đó cây đàn được tuyển chọn lại là cây đàn tốt nhất => Bỏ cùng số tiền ta được một món đồ tốt hơn là tự mình đi lựa. 

-Vậy thế nào là cây đàn tốt với giá hợp lí nhất. Thực sự thì đàn cùng cấu hình: đàn VN mặt Spruce lưng Cẩm Ấn có cây giá 4tr5, có cây giá đến 16tr. Dĩ nhiên cây 16tr gỗ tốt hơn, hình thức đẹp hơn, kĩ thuật đóng tốt hơn. Nhưng vì đàn quan trọng nhất là âm thanh, mà cây 16tr dù giá gấp 3 lần cây 4tr5 nhưng âm thanh đâu có hay hơn gấp 3 lần đâu thực sự âm thanh không chênh nhau nhiều. Do đó có thể a Khải sẻ khuyên không nên mua cây đàn 16tr vì chất lượng nó không tăng tương xứng với tầm giá. Và dĩ nhiên nếu bạn có 16tr chẳng hạn, ảnh có thể tư vấn để bạn mua những cây mà âm thanh hay hơn vượt trội, xứng đáng bỏ tiền mua hơn như đàn Nhật, Mỹ. Mình đã gặp qua mấy trường hợp khi thử những cây đàn 2tr5 lại đánh hay hơn cây 3tr, cây 3tr hay hơn cây 4tr5 ...v...v... vậy thì chọn cây tốt giá hợp lí là lựa cây 2tr5 hoặc 3tr 

Còn bạn nào quan tâm về giá thì t sẽ cho 1 ví dụ thế này:-Cây đàn VN mặt trước Spruce 3A măt lưng và hông Ziricote đi với Tổ chức chọn đàn giá là 5tr5. Bạn ra ngoài Nguyễn Thiện Thuật đố kiếm được cây gỗ Ziricote nào giá dưới 13tr, vậy là mua rẻ ? -Cây Morris W25 của mình do Tổ chức chọn đàn kiếm cho giá đúng 8tr1. Trong khi giá bán ngoài "chợ đen" một cây W25 chỉ tầm 4tr cao lắm cũng chỉ tầm 6tr. Ơ vậy là mình mua mắc à Thật ra không phải vậy, cây W25 a Khải tìm cho mình chất lượng nó khác hẳn những cây bạn tự kiếm ở ngoài (bạn xem thêm bài viết của a Khải về đàn Nhật cũ sẽ rõ). Và nếu một cây đàn chất lượng tốt, tại sao lại không dám bỏ tiền ra mua nó ?"

Cho bạn Blackcat bổ sung thêm: "Đàn của tổ chức sẽ lun được đảm bảo với chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng năm. Quy định bảo hành với những lỗi xé gỗ, nứt mặt, vênh mặt, nứt cần và một số lỗi nặng ko sửa chữa dc. Còn những lỗi nhẹ thì các mem cứ đem đàn đến, mình sẽ dc sửa chữa miễn phí"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét