Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

NÊN CHỌN ĐÀN VIỆT NAM HAY ĐÀN NHẬT CŨ?






Sau đây, mình sẽ trả lời câu hỏi muôn thưở ấy @blue face
Với tầm tiền 3,4tr chắc hẳn các bạn cũng rất đắn đo khi kén chọn vợ. Giá này các bạn sẽ có nhìu lựa chọn: Đàn VN, Đàn thương hiệu China, Đàn Nhật Cũ. Và sự bí ẩn nằm ở những "cô vợ Nhật"

Vậy đàn Nhật cũ xuất xứ từ đâu và tại sao nó vào được VN?

Đàn Nhật cũ vào VN với 2 con đường:

1. Nó được lấy từ nguồn rác thải công nghiệp bên Campuchia. Trên 95% sự hiện diện của đàn 2nd (lẫn trong đó đàn Tàu, đàn Hàn Quốc, đàn Nhật) đến từ quốc gia láng xiềng. Những cây này được mua theo công với giá rất bèo 50tr-150tr/100 cây. Đa số bị hư hỏng nặng về phải tân trang lại và bán với giá gấp 5-10 lần giá trị thực của nó. Nên bạn ko phải dân chuyên nghiệp thì trả giá cỡ nào cũng hớ.



2. Một số hàng chiến, được các thuỷ thủ xách tay từ Nhật về theo đường tàu biển. Nhưng cái giá phải trả ko phải là rẻ, đàn từ 5-10tr/cây + tiền cước 1tr/cây. Nhưng dân chuyên nghiệp rất thik mặt hàng này và ko ngại ngã giá để mua chúng. Rất tiếc là số lượng có hạn và rất khó để lựa.



Chất lượng đàn VN hiện nay như thế nào?

"Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đây không phải là một câu nói suông...

Chất lượng: Phải nói khoảng 3 năm trở lại đây, trình độ đóng đàn của nghệ nhân Việt Nam lên tay rất rõ. Họ chịu nghiên cứu những mẫu mã, kỹ thuật đóng đàn của nghệ nhân nước ngoài. Thậm chí Blackcat đây còn nhờ bạn thân bên nước ngoài xách tay những cây đàn Mỹ về, sau đó đập ra nghiên cứu sau đó mình sẽ copy y chang họ. Coi như là VN đang ăn cắp công nghệ nước ngoài đi.



P/s: Em 4tr5 gỗ Philipine Koa dáng Lakewood



Giá cả: Phải nói giá cả đàn VN là rẻ nhất thế giới. Bạn cứ tính xem khoảng 40$ là ta có một cây All-Solid rồi. Ở Mỹ chắc mơ cũng ko có.
Đàn VN bấy lâu nay cũng ít tăng giá, chứ ko muốn nói có một sộ mặt hàng càng ngày càng rẻ nữa chứ. Khoản tiền bạc đi với Khải thì các mem cứ yên tâm nhé.

Lời khuyên nhỏ:
Nếu các bạn không có đam mê và am hiểu về kỹ thuật thì đừng nên lựa chọn đàn Nhật cũ. Mình cũng không khuyến khích các bạn tự đi lựa. Nếu ko muốn cầm 3-4tr mua một "khúc củi" về nhà.
Để an toàn cho các bạn và đáp ứng yêu cầu về mẫu mã. Mình vẫn chọn Đàn Việt Nam là ưu tiên hàng đầu. Những cây đàn mình lựa đảm bảo ko có lỗi và có chế độ bảo hàng 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.
Đọc đến đây các bạn nào vẫn còn nuôi dưỡng ước mơ "cưới vợ Nhật" xin liên hệ Blackcat để được mai mối.

3 nhận xét:

  1. nơi chọn cho mình những cây đàn guitar chất lượng và những cây đàn guitar giá rẻ đây rồi, chiến thôi nào các bạn!

    Trả lờiXóa
  2. ủng hộ đàn việt nhưng đàn nhật cũng tốt lắm
    -----------------------------------vattunganhgo-----------------------------------
    Thiết bị vật tư ngành gỗ giá tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  3. qtrong là loại gỗ và chất lượng âm thanh của đàn. mình vẫn thích đàn việt
    ---------------------------------maybaogocu-----------------------------------------------
    Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa